5 tính năng bí mật vô cùng độc đáo trên iPhone ít người biết đến

- Kinh nghiệm - Chia sẻ
5 tính năng bí mật vô cùng độc đáo trên iPhone ít người biết đến
Càng về sau thì các bản cập nhật iOS ngày càng có thêm nhiều tính năng nổi trội ở bên ngoài được đưa ra màn hình mặc định. Còn các tính năng ít nổi trội hơn thường được ẩn sau một biểu tượng hoặc trong một ứng dụng nào đó. Hãy cùng xem xét một số tính năng thú vị mà ít người biết đến trên iPhone dưới đây nhé.

1. Dùng nhanh chữ ký hoặc chèn đoạn văn bản

Đây là tính năng cực kì hữu ích trên iPhone mà bạn có thể sử dụng nhanh trong nhiều trường hợp bất khả dĩ như bạn đang cần kí một văn bản gấp mà lại không có máy in hoặc Scan thì bạn có thể dùng ngay tính năng này nhé.
Bước 1: Chuẩn bị một đoạn văn bản mà bạn muốn kí tên hoặc chèn văn bản vào nhé. Sau đó mình sẽ chụp màn hình lại rồi chọn “chỉnh sửa ảnh mới chụp” ở góc màn hình.
5 tính năng độc đáo trên iPhone
Bước 2: Chọn chữ kí và lúc này bạn sẽ kí tên bằng ngón tay mình vào vùng đen nhé. Sau đó thêm chữ kí này vào văn bản.
5 tính năng độc đáo trên iPhone
Bước 3: Cuối cùng là căn chỉnh và để chữ kí bạn vào ngay nơi bạn muốn để thôi. Chúng ta có thể lưu thành file ảnh hoặc file PDF đều được cả.
5 tính năng độc đáo trên iPhone

2. Tính năng Bedtime

Tính năng Bedtime là một tính năng nằm trong ứng dụng Clock (Đồng hồ), tính năng này giúp việc đi ngủ của bạn trở nên thường xuyên đúng giờ giấc, mang lại sức khoẻ ổn định cho bản thân. Chúng sẽ tự động nhắc bạn mỗi ngày vào giờ đi ngủ, đồng thời cũng tự đặt báo thức vào giờ thức dậy. Để kích hoạt tính năng này, bạn làm theo các bước đơn giản sau:
Bước 1: Đầu tiên bạn vào ứng dụng Clock (Đồng hồ) > Chọn Bedtime (Giờ đi ngủ). 
5 tính năng độc đáo trên iPhone
Bước 2: Bấm vào phần lịch trình và gạt mở công tắc cho tính năng lịch trình giờ đi ngủ. Bắt đầu đặt mục tiêu là số giờ đi ngủ (thường mọi người sẽ đặt 8 tiếng cho một giấc ngủ chuẩn).
5 tính năng độc đáo trên iPhone
Bước 3: Lúc này vòng tròn phía dưới sẽ sáng lên, bạn tiến hành chọn giờ đi ngủ và giờ thức dậy của bản thân để thiết lập. Tại mục ngày trong tuần hoạt động, bạn có thể thiết lập cho bản thân riêng, hoặc là cứ chọn hết từ thứ 2 đến chủ nhật tùy theo nhu cầu của bạn.
5 tính năng độc đáo trên iPhone

3. Sử dụng kính lúp để nhấn mạnh trong ảnh

Tính năng này rất giúp ích cho bạn trong những trường hợp bạn cần nhấn mạnh một điểm nào đó trong bức ảnh mà bạn muốn.
Bước 1: Để sử dụng kính lúp thêm cho ảnh trên iPhone bạn truy cập “chỉnh sửa bức ảnh” mà bạn cần.
Bước 2: Bạn tiếp tục chọn vào kính lúp và nhấn mạnh vào chỗ mà bạn muốn. 

4.  Cách giấu ảnh bằng iPhone cực kì thú vị

Đây là một cách bạn có thể giấu ảnh cực kì hay và rất khó có thể bị phát hiện. Và đặc biệt khi bạn sử dụng ghi chú còn có thể đặt mật khẩu cho bức ảnh mình mong muốn.
Bước 1: Bạn truy cập vào “ghi chú” và hãy soạn thảo 1 cái ghi chú mới nhé.
5 tính năng độc đáo trên iPhone
Bước 2: Ở đây bạn chọn vào biểu tượng camera dưới góc màn hình nhé. Chọn “thêm ảnh hoặc video”.
5 tính năng độc đáo trên iPhone
Bước 3: Ở bước này, bạn chọn thêm những bức ảnh mà bạn muốn lưu giữ nhé, sau đó bấm “thêm” là xong. Cuối cùng, quay lại Album ảnh là xóa tất cả ảnh đó đi. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt mật khẩu ghi chú để an toàn hơn nhé.
5 tính năng độc đáo trên iPhone

5.  Lướt Tiktok mà không cần chạm vào điện thoại

Bạn có biết rằng bạn hoàn toàn có thể điều khiển chiếc iPhone của mình mà không cần chạm không? Với cách này các bạn sẽ hoàn toàn điều khiển iPhone mình bằng giọng nói đó nha. Hãy làm thử với Tiktok trước nhé.
Bước 1: Bạn truy cập vào “cài đặt” sau đó đi đến phần “trợ năng” nha. Sau đó, bạn “đăng nhập vào khẩu lệnh” và “mở khẩu lệnh” trong đó lên.
5 tính năng độc đáo trên iPhone
Bước 2: Tiếp tục chọn vào “tùy chỉnh các lệnh” và “tạo lệnh mới” như trong ảnh nhé.
5 tính năng độc đáo trên iPhone
Bước 3: Cuối cùng là bạn sẽ làm theo cử chỉ như bạn vẫn lướt Tiktok là vuốt lên như trong ảnh nhé. Cuối cùng, bạn chọn lưu để lưu lại cử chỉ. Bây giờ bạn có thể điều khiển Tiktok mà không cần chạm nữa rồi.
5 tính năng độc đáo trên iPhone
Trên đây là một số tính năng thú vị nhưng đa phần không nổi trội lắm nên ít có ai biết đến. Bài viết này mục đích để giúp các bạn có thêm nhiều hiểu biết hơn về iPhone cũng như giúp các tín đồ iPhone sử dụng điện thoại của mình một cách hiệu quả hơn. Nếu thấy hữu ích hãy share và bình luận xuống dưới để Điện Thoại Mới biết nhé. 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 5 tính năng bí mật vô cùng độc đáo trên iPhone ít người biết đến

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07323 sec| 1021.57 kb